Sau khi sử dụng một thời gian dài, mũi hàn sẽ có hiện tượng đen đầu do bị oxy hóa, dẫn đến đầu mũi hàn không bám thiếc.

Mũi hàn bị oxy hóa

Đối với mỏ hàn xung, việc đầu mũi hàn không ăn chì cũng có thể do việc sử dụng không đúng cách. Bấm cò quá lâu khiến nhiệt độ mũi hàn lên quá cao, làm oxy hóa phần vỏ mũi hàn khi tiếp xúc với không khí.

Biện pháp khắc phục khi mỏ hàn không bám thiếc

Dùng dao, máy mài hoặc giấy ráp chà, đánh bóng, mài sạch lớp kim loại bị oxy hóa bên ngoài mũi hàn. Khi nào thấy mũi hàn sáng lên là đạt tiêu chuẩn. Lưu ý rút nguồn điện ra khỏi máy hàn để mỏ hàn nguội và tránh rò điện.

Mỏ hàn không bám thiếc

Đối với máy hàn xung, nên dùng nhựa thông tráng đầu mỏ hàn để tránh không cho tiếp xúc với không khí, làm giảm quá trình oxy hóa mũi hàn.

Nếu đầu mũi hàn bẩn, làm sạch bằng cách dí vào nhựa thông và bấm cò. Sau đó rút ra và nhanh tay lấy vải ẩm chùi sạch khi nhựa thông còn nóng.

Luôn tráng trước một lớp thiếc lên đầu mũi hàn, đầu mũi hàn sẽ sáng bóng.

Không dùng mỏ hàn để hàn nhựa. Nếu cần thiết, nên dùng mỏ hàn riêng để hàn nhựa.

[wpcc-iframe src=”https://web.archive.org/web/20231002134909if_/https://www.youtube.com/embed/gN0iuCqdt60″ width=”1000″ height=”563″ frameborder=”0″ allowfullscreen=”allowfullscreen”]

Thủ thuật trên đây sẽ giúp các bạn đỡ mất thêm chi phí thay khi mũi hàn không bám thiếc. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng một mỏ hàn chất lượng cao, hãy tham khảo sản phẩm Mỏ hàn xung AK của chúng tôi!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *